• Nhà cung cấp dịch vụ thi công sơn chống nóng – bảo trì mái tôn hàng đầu Việt Nam
  • Giải pháp tối ưu giảm nhiệt cho nhà xưởng công nghiệp
  • Giải pháp tiết kiệm điện năng làm mát 25%-35%
  • Bảo vệ nhà xưởng, tăng độ bền tôn mái thêm 8-10 năm
  • Được kiểm nghiệm và chứng nhận theo tiêu chuẩn (ASTM) USA và (JIS) Japan

Có khả năng xuất hiện nắng nóng gay gắt kỷ lục trong tháng 6 này hay không?

07 / 06 / 2020
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 6.6, nắng nóng tiếp tục gia tăng, có nơi đạt ngưỡng 40 độ C.
Nang Nong
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 6.6, nắng nóng tiếp tục gia tăng, có nơi đạt ngưỡng 40 độ C.

Hôm qua (4.6), nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo, hôm nay (5.6), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Riêng các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 – 55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 – 17 giờ.

Khu vực Hà Nội, hôm nay có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.   

Ngày hôm nay (5.6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7 – 9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  

Về diễn biến nắng nóng trong thời gian tới, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, trong 10 ngày tới nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục duy trì kéo dài ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất 35 – 38 độ C, vùng núi 37 – 39 độ C và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Khoảng từ ngày mai 6.6, vùng áp thấp phía Tây phát triển nên nền nhiệt độ ở Bắc Bộ có xu hướng gia tăng trở lại, mức nhiệt sẽ dao động ở ngưỡng 36 – 39 độ C, có thể xảy ra tình trạng nắng gắt. Đặc biệt là khu vực miền núi các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế khả năng có nơi mức nhiệt 40 độ C.

“Nhận định chung về tình hình nắng nóng tháng 6 năm nay xảy ra nhiều hơn và diện rộng hơn so với tháng 5. Nắng nóng sẽ liên tục xảy ra trong cả tháng, ít có khả năng gián đoạn và nếu có gián đoạn cũng chỉ trong 1 – 2 ngày. Đây cũng là khoảng thời gian có thể xảy ra nắng nóng cực kì gay gắt ở các tỉnh Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi từ Thanh Hoá đến Quảng Ngãi. Chúng tôi nhận định vẫn có khả năng xuất hiện những điểm nắng nóng kỷ lục trong tháng 6 này” – Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm cho hay.

(Theo Lao Động)

0964 338144